maryldviox
(Account not Activated)


Registration Date: 09-09-2022
Date of Birth: January 1
Local Time: 04-29-2024 at 12:34 AM
Status: (Hidden)

maryldviox's Forum Info
Joined: 09-09-2022
Last Visit: (Hidden)
Total Posts: 0 (0 posts per day | 0 percent of total posts)
Total Threads: 0 (0 threads per day | 0 percent of total threads)
Time Spent Online: (Hidden)
Members Referred: 0
  
Additional Info About maryldviox
Bio: Chúng tôi yêu rượu. Hương vị có sắc thái tuyệt đẹp, cách nó hài hòa với thức ăn của chúng ta, ngụm đầu tiên sảng khoái vào một ngày nắng nóng - chúng tôi (và có thể là bạn!) Không thể đủ.

Tuy nhiên, trong khi kết thúc buổi tối của bạn với một ly đồ ngon mát lạnh là một trong những thú vui lớn nhất của cuộc đời, thì việc uống quá nhiều rượu thì không. Bạn không chỉ thức dậy với cảm giác tồi tệ hơn mà việc uống quá nhiều rượu cũng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Rượu có độ cồn thấp ở đây để tiết kiệm trong ngày (và sáng mai).

Đối với những người muốn uống ít rượu hơn mà không ảnh hưởng đến hương vị, chúng tôi đã tổng hợp danh sách một số loại rượu có độ cồn thấp tốt nhất để bạn thử. Từ Brut lấp lánh đến đỏ trái cây, hướng dẫn này sẽ giúp bạn đánh bại cảm giác nôn nao.

Tại sao uống rượu vang có độ cồn thấp?
Nhiều người tránh xa những chai rượu mạnh mẽ và tìm đến những loại rượu có nồng độ cồn thấp hơn. Bạn có thể tham gia vào Tháng Giêng hanh khô, muốn giữ đầu óc tỉnh táo vào một đêm đi chơi, hoặc đơn giản là muốn theo dõi tửu lượng của mình.

Chúng tôi biết rằng nhiều người trong chúng tôi đôi khi lạm dụng quá mức. Đối với hầu hết chúng ta, quá nhiều rượu có thể dẫn đến cảm giác buồn nôn, nhưng cũng có nhiều kết quả nghiêm trọng hơn.

Chế độ ăn uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm cả các vấn đề về gan.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả đều là sự diệt vong và u ám. Rượu, khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải, có thể là một phần của lối sống lành mạnh và hạnh phúc. Trong khi một số người chọn cắt giảm lượng rượu họ uống, rượu vang có nồng độ cồn thấp có thể là vũ khí bí mật của bạn để có một đêm vui vẻ khỏe mạnh.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn cần phải bỏ ly rượu thứ hai đó để tạo ra sự khác biệt, nhưng chỉ cần chọn một loại rượu có ABV thấp hơn (rượu theo thể tích) có thể giảm một nửa số đơn vị của bạn.

Rượu vang có độ cồn thấp được làm như thế nào?
Rượu trong rượu vang được tạo ra thông qua quá trình lên men. Khi rượu lên men, men được thêm vào sẽ tạo ra một phản ứng hóa học, chuyển đổi đường nho thành ethanol và carbon dioxide, do đó tạo ra rượu.

Bởi vì đường là một thành phần quan trọng để tạo ra rượu, nho có lượng đường tự nhiên thấp hơn thì rượu sẽ thấp hơn. Nếu bạn đang tìm loại rượu vang ít mùi hơn một chút, hãy tìm loại rượu vang sấy khô có ít đường tự nhiên hơn.

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến lượng đường của rượu vang. Ví dụ, một số loại nho làm rượu vang tự nhiên có lượng đường cao hơn những loại nho khác. Các yếu tố khác bao gồm thời điểm thu hoạch nho - nho càng chín thì lượng đường của nó càng cao.

Các vùng rượu vang có khí hậu mát mẻ hơn thường sản xuất rượu vang có lượng đường thấp hơn và nồng độ cồn thấp hơn. Đây là lý do tại sao một loại rượu Riesling của Mỹ có nồng độ cồn cao hơn loại được sản xuất ở Alsace, Pháp. Nếu bạn đang cố gắng giảm lượng rượu của mình, hãy thử tìm các loại rượu vang được sản xuất ở New Zealand, Đức và miền Bắc nước Pháp.

Trong khi một số loại rượu có độ cồn thấp được sản xuất giống như bất kỳ loại rượu nào khác, một số nhà sản xuất rượu đã tìm ra cách để loại bỏ cồn khỏi rượu của họ về mặt hóa học. Quá trình này được gọi là thẩm thấu ngược và bao gồm máy móc tách nước và rượu ra khỏi rượu và bơm nó ra ngoài.

Các loại rượu vang được sản xuất bằng phương pháp thẩm thấu ngược có thể rất ít cồn, hoặc thậm chí không chứa cồn. Tuy nhiên, nếu bạn thích các loại rượu vang được sản xuất tự nhiên (như cách bền vững mà chúng tôi tạo ra các loại Rượu Thông thường), thì việc tìm hiểu loại rượu vang nào có nồng độ cồn thấp hơn một cách tự nhiên là cách nên làm.

Làm thế nào để chọn một loại rượu có độ cồn thấp
rượu có độ cồn thấp: cách chọn rượu có độ cồn thấp

Các tổ chức y tế quốc gia khuyên bạn nên theo dõi tửu lượng của mình bằng cách hạn chế uống bao nhiêu ly rượu mỗi tuần. Nguyên tắc chung là phụ nữ có thể uống một ly rượu mỗi ngày một cách lành mạnh, trong khi nam giới có thể uống hai ly. Tuy nhiên, lời khuyên này có phần giảm nhẹ.

Vì mức độ cồn của rượu vang rất khác nhau, bạn nên chú ý đến tỷ lệ phần trăm ABV, hơn là số ly bạn uống. Trong khi một số loại rượu vang có độ cồn thấp nhất định có ABV là 5,5%, thì các loại rượu vang có độ cồn cao (chẳng hạn như niềm tự hào và niềm vui của Bồ Đào Nha, Port) cao đến 20%.

Để đảm bảo bạn không lạm dụng quá nhiều rượu, hãy kiểm tra chai của bạn để tìm ABV (chai này phải được hiển thị nổi bật trên nhãn). Tuy nhiên, nếu bạn không có cơ hội kiểm tra chai, đây là một số loại rượu phổ biến mà bạn nên biết:

Rượu vừa
Rượu có ABV 12,5-13,5% được coi là rượu có nồng độ cồn trung bình. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy phần lớn các loại rượu vang trắng, rượu vang hồng và một số loại rượu vang đỏ khô yêu thích của mình.

Các loại rượu trong danh mục này bao gồm:

Chianti
Rượu sâm banh
Sauvignon Blanc
Khí hậu mát mẻ Pinot Noirs
Rượu vừa-cao
Rượu có ABV 13,5-14,5% được coi là rượu trung bình đến cao. Khi nồng độ cồn tăng lên, bạn sẽ thấy các loại rượu vang có hương vị đậm hơn (hãy nghĩ đến các loại trái cây sẫm màu như quả nho đen và hương thơm của da thuộc).

Các loại rượu trong loại vừa-cao này bao gồm:

Khí hậu ấm áp Pinot Noirs
Chardonnay
Barolo
Syrah
Rượu cao
Các loại rượu có ABV từ 14,5% trở lên là những loại rượu cần chú ý nếu bạn đang cố gắng giảm mức uống rượu của mình. Những loại rượu có độ cồn cao này thường được tăng cường, tuy nhiên, có một số chai rượu Shiraz của Úc lén lút có nồng độ cồn lên đến 15%.

Shiraz
Hải cảng
Madeira
Marsala
Đồng Zinfandel của California
Rượu vàng
3 loại rượu vang trắng có độ cồn thấp tốt nhất
Nếu bạn đã quyết định giảm tửu lượng của mình hơn nữa, có rất nhiều loại rượu vang có độ cồn thấp tự nhiên dành cho bạn. Hãy dự trữ một ít để có sẵn nếu bạn cần giải tỏa mức độ cồn của mình.

Rượu tàn bạo
Brut (có nghĩa là "khô" trong tiếng Pháp) là một thuật ngữ bạn sẽ thấy trên mặt của các chai rượu vang sủi bọt. Brut có nghĩa là rượu đã có một lượng đường rất nhỏ được thêm vào, so với các loại rượu vang sủi bọt khác, chẳng hạn như Sec, Demi-Sec và Doux.

Vì Brut có thêm ít đường nên nó rất sắc nét, sảng khoái và ít cồn (cách uống rượu nhẹ hoàn hảo để ăn mừng!). Kiểm tra Brut và Brut Rosé của chúng tôi, có ABV 12% tuyệt vời.

Moscato d’Asti
Là một loại rượu vang sủi tăm của Ý, Moscato d’Asti có nồng độ ABV nhỏ là 5,5%, là lựa chọn lý tưởng cho một bữa dã ngoại có nồng độ cồn thấp.

Prosecco
Một món ăn yêu thích khác của Ý, Prosecco là một lựa chọn phổ biến cho mùa hè. Nhẹ, giá cả phải chăng và ít cồn (hầu hết Prosecco chỉ có 12% ABV), đây là một lựa chọn sẵn có cho những người đang theo dõi mức độ tiêu thụ rượu của họ.

2 loại rượu vang đỏ ít cồn tốt nhất
Rượu vang đỏ có nồng độ cồn thấp hiếm hơn một chút so với rượu vang trắng, tuy nhiên, có một số chai rượu vang đỏ có nồng độ cồn nhẹ, hương vị đậm đà.

Gamay của Pháp
Được sản xuất tại Beaujolais, Pháp, Gamay là một loại rượu vang đỏ nhẹ với hương hoa. Gamay’s ABV của Pháp dao động từ 10-11,5% ABV.

Khí hậu mát mẻ Pinot Noir
Khí hậu mát mẻ Pinot Noir có nồng độ cồn thấp hơn so với khí hậu ấm áp Pinot Noirs và khí hậu mát mẻ Merlots. Một số Pinot Noirs có ABV 11,5% đáng nể.

Những người yêu thích rượu vang hãy vui mừng
rượu có độ cồn thấp: những người yêu thích rượu vang vui mừng

Ít rượu không có nghĩa là kém vui. Có rất nhiều loại rượu vang tuyệt vời ngoài kia sẽ khiến bạn không thể rời mắt chỉ sau một ly.

Hãy nhớ rằng, hãy tìm những loại rượu có ABV từ 12% trở xuống. Tìm kiếm từ Brut trên chai rượu vang sủi bọt của bạn và nếu có thể, hãy thử các loại rượu vang được sản xuất ở vùng khí hậu mát mẻ hơn.

Cho dù bạn đang tìm kiếm món ăn lý tưởng vào giữa tuần hay đang theo dõi tửu lượng của mình, có một thế giới rượu vang để bạn thưởng thức. https://zenodo.org/record/7062977#.Yxo62Gj7TME
Sex: Male